Ngày 12/07/2012, HĐND TP.HCM vừa ra Nghị quyết đặt tên đường mang tên các đồng chí Phạm Văn Đồng, Mai Chí Thọ và Trần Văn Giàu. Theo đó, đường mang tên đồng chí Phạm Văn Đồng là tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài với điểm đầu từ ngã năm Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) và điểm cuối là nút giao thông Linh Xuân (Q.Thủ Đức).
Đường mang tên đồng chí Mai Chí Thọ là tuyến đường mới phần phía đông Dự án đại lộ Đông Tây thuộc địa bàn Q.2 (đã hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 20-11-2011) với điểm đầu từ đường hầm sông Sài Gòn phía quận 2 và điểm cuối là nút giao Cát Lái - Xa lộ Hà Nội.
Đường mang tên đồng chí Trần Văn Giàu là tuyến đường thuộc Dự án mở rộng tỉnh lộ 10 và Dự án tỉnh lộ 10B (với điểm đầu từ điểm giao với đường Tên Lửa và điểm cuối tuyến đường Võ Văn Vân) trên địa bàn H.Bình Chánh và Q.Bình Tân nối dài tiếp giáp ranh tỉnh Long An.
Tỉnh lộ 10 là trục giao thông huyết mạch nối trung tâm thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Dự án mở rộng tỉnh lộ 10 và tỉnh lộ 10B là 1 trong 6 dự án được UBND và HĐND TP HCM đặc biệt quan tâm.
Tháng 7/2012 UBND TP đã chấp nhận tạm ứng vốn ngân sách TP để triển khai thực hiện các dự án trọng điểm cấp bách gồm: Dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án thành phần số 4 “Cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm” trên địa bàn quận 6; Dự án lắp đặt thiết bị cung ứng nguồn điện dự phòng phía bờ quận 1 phục vụ quản lý khai thác đường hầm sông Sài Gòn; Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 10B huyện Bình Chánh; Dự án cải tạo mặt đường bờ Bắc và bờ Nam kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ đến đường Nguyễn Hữu Cảnh); Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Thị Thập (đoạn từ đường Lê Văn Lương đến đường Huỳnh Tấn Phát); Dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng để xây dựng Công viên hồ Khánh Hội; Dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án Cải tạo hệ thống thoát nước rạch Ba Bột (đoạn qua nút giao thông Gò Dưa, Thủ Đức).
Ngày 23/2/2012, TP HCM khởi công xây dựng thêm 2 cầu vượt trên quốc lộ 1A với số vốn hơn 700 tỷ đồng.
Cầu vượt thứ nhất được xây tại điểm giao cắt giữa quốc lộ 1A với tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân), dài hơn 800 m (cả cầu và đường dẫn). Cầu vượt thứ hai đặt tại điểm giao cắt giữa quốc lộ 1A với tỉnh lộ 10 B, dài 680 m. Ngoài ra, dải phân cách để tách làn xe 2 bánh với làn ôtô trên quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc cũng sẽ được lắp đặt. Tổng vốn đầu tư xây dựng của toàn dự án là hơn 704 tỷ đồng. Hai công trình sẽ được hoàn thành sau 18 tháng.
Theo ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, việc xây 2 cầu vượt này nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn tại các ngã tư giao với quốc lộ 1A. Trước đó, quốc lộ 1A đoạn qua TP HCM được mở rộng thành 8 làn xe. Dọc tuyến đường đã hình thành nhiều khu dân cư đông đúc, nhiều nhà máy xí nghiệp lớn, tập trung đông công nhân, làm phát sinh nhiều bất cập trong việc tổ chức giao thông nhất là khu vực ngã tư Bà Hom gần khu công nghiệp Tân Tạo. Nơi này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài, tai nạn trên tuyến gia tăng.