Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Ngô Thịnh Đức, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường - Chu Phạm Ngọc Hiển cùng đại diện UBND TP.HCM, các sở ban ngành và lãnh đạo địa phương, các đơn vị thi công tư vấn xây dựng...
Quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc thuộc tuyến đường vành đai 2 của TP.HCM được cải tạo nâng cấp và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2005. Tuyến đường gắn kết giữa đường Xuyên Á và Quốc lộ 1A, hình thành một hành lang giao thông nhằm giải tỏa áp lực giao thông ở nội đô TP.HCM.
Tuy nhiên, do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, dọc theo tuyến đường đã có nhiều nhà máy, xí nghiệp mọc lên và hình thành các khu dân cư đông đúc, tạo ra nhiều bất cập trong công tác tổ chức giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến. Nhằm khắc phục tình trạng trên, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho IDICO-IDI đầu tư bổ sung 2 cầu vượt giao cắt giữa Quốc lộ 1A với Tỉnh lộ 10, Tỉnh lộ 10B, lắp đặt dải phân cách giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới.
Dự án bao gồm 02 cầu vượt tại điểm giao cắt giữa Quốc lộ 1A với Tỉnh lộ 10 và Tỉnh lộ 10B, vận tốc thiết kế từ 60-80km/h, chiều dài tuyến Tỉnh lộ 10 là 802,2m và Tỉnh lộ 10B là 680m; Lắp đặt mới dải phân cách phân giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới có tổng chiều dài 2 bên trên 20km. Tổng mức đầu tư của dự án trên 704 tỷ đồng, trong đó vốn tự có 15%, vốn vay thương mại 85%. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau thời gian 18 tháng thi công.